Ưu điểm vượt trội của hệ thống khoá thẻ từ cho khách sạn

 

Ưu điểm vượt trội của hệ thống khoá thẻ từ cho khách sạn

Share |

Hệ thống chấm công là một công cụ quản lý hữu ích. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang cố gắng đem tới cho khách hàng các sản phẩm hoạt động ổn định hơn, đồng thời áp dụng công nghệ mới nhằm tăng cường bảo mật cho thiết bị Mipec Rubik 360
Máy chấm công  là công cụ quan trọng, cần có cho quản trị nguồn nhân lực. Hơn  10 năm trước đây, máy chấm công có tính năng hoạt động đơn giản như dập thẻ bìa, đến nay, với ứng dụng của công nghệ RFID và nhận dạng sinh trắc, hệ thống chấm công có nhiều tính năng, ứng dụng hữu ích cho doanh nghiệp. Mipec Rubik 360

 

Do chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu, các nhà sản xuất Đài Loan, Trung Quốc luôn cải tiến để tăng tính hiệu quả sử dụng hệ thống. "Chúng tôi đã là nhà sản xuất thiết bị cho các tên tuổi lớn như Hitachi trước khi tham gia vào thị trường quốc tế". Zhu Mei, Giám đốc thị trường của New Abel nói. "với kinh nghiệm 3 năm hợp tác cùng Hitachi, đã giúp chúng tôi sản xuất ra các sản phẩm có độ tin cậy, ổn định cao. Các tiêu chuẩn yêu cầu cao khi kiểm định đã nâng cao khả năng của bộ phận nghiên cứu phát triển của công ty, góp phần tạo ra sản phẩm có chất lượng cao" Sunshine Golden River Ciputra

Việc hợp tác với các công ty Quốc tế đã giúp New Abel học hỏi được nhiều điều. Ví dụ như, dữ liệu chấm công thường bị mất trong quá trình truyền gây ra bởi các nguyên nhân như mất nguồn điện,... Trong thực tế, truyền dữ liệu là vấn đề then chốt để tính toán ngày công, lương của người lao động. "Chúng tôi đã thiết kế thêm tính năng mới để kiểm tra 2 lần xem dữ liệu truyền có an toàn và đầy đủ, chính xác không", Zhu nói "Chúng tôi có đội ngũ nghiên cứu và kỹ thuật chuyên trách để đáp ứng ngay mọi nhu cầu phát sinh" 

Các nhà sản xuất khác thì hợp tác với các cơ quan khoa học của nhà nước. IS'vision Technology liên kết với ban chương trình nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của Bộ khoa học và công nghệ Trung Quốc, để phát triển các ứng dụng nhận dạng sinh trắc.

"Trong 8 năm qua, IS'vision Tech đã dành được 14 bằng sáng chế về ứng dụng nhận dạng khuôn mặt và các ứng dụng liên quan, kèm 13 phần mềm được cấp bản quyền." Jeffery Lu, bộ phận truyền thông của ISvision tuyên bố "chúng tôi đang còn 27 sáng chế khác đang đợi cấp chứng nhận, bộ phận nghiên cứu phát triển đã sáng chế ra 10 phần mềm và phần cứng về công nghệ nhận dạng khuôn mặt". Hệ thống phát hiện và nhận dạng khuôn mặt được dựa trên nền tảng kỹ thuật số và sản phẩm của IS'vision Tech đang được sử dụng nhiều trong cơ quan chính phủ, an ninh công cộng, tổ chức tài chính, quân đội, giáo dục và nhiều ngành khác.

Ở công ty ZKSoftware, có xấp xỉ 200 chuyên gia nghiên cứu phát triển làm việc không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Mỹ, Ấn độ. "Chúng tôi đã đầu tư vào nghiên cứu phát triền hơn 11 năm" Dave Zhao, trợ lý cho giám đốc thị trường toàn cầu của ZKSoftware phát biểu"Bộ phận nghiên cứu phát triển là một phần giá trị của chúng tôi, năm ngoái chúng tôi đã xây dựng trung tâm nghiên cứu tại Mỹ và một đối tác tại Ấn độ. Tại Ấn độ, đối tác có các lợi thế về đội ngũ lập trình lành nghề và khả năng tiếng Anh rất tốt. Còn bộ phận nghiên cứu tại Mỹ chủ yếu tập trung phát triển sản phẩm phù hợp với yêu cầu cho thị trường này."

Các công nghệ mới

Cho dù công nghệ RFID không thay thế hoàn toàn phương thức thủ công dập thẻ bìa và nó cũng không có tính bảo mật cao, nhưng vẫn được sử dụng nhiều. Theo Liu Quan, CEO của Digitalor Security, "Thẻ Mirefare vẫn là một ứng dụng rất ưu việt, nó có bộ dung lượng bộ nhớ tới 20 bit, đủ để lưu trữ các mẫu vân tay"

Công nghệ sinh trắc ngày càng đem tới nhiều ứng dụng hơn, dù độ chính xác về nhận dạng cũng vẫn còn có vấn đề. "Phần mềm của chúng tôi ghi lại 1024 đặc điểm của khuôn mặt" Lu nói "không như vân tay, nhận dạng khuôn mặt gặp phải vấn đề về có khá nhiều đặc điểm giống nhau trên một khuôn mặt. Do đó, chúng tôi phải ghi và phân tích nhiều đặc điểm của khuôn mặt để phân tích khi so sánh với các mẫu trong cơ sở dữ liệu. Phần mềm của chúng tôi có khả năng nhận dạng khuôn mặt với thời gian <1 giây với sai số nhỏ hơn 0.01%)  

Có thể điều chỉnh tham số nhận dạng để phù hợp với các ứng dụng. Ở nơi quan trọng, người sử dụng có thể điều chỉnh tham số này tới 90%. Còn cho các ứng dụng chấm công tham số này chỉ cần 70% là đủ.

IS'vision đã phát triển một hệ thống chấm công bằng khuôn mặt dùng cả cho trong nhà và ngoài trời. Với dòng sản phẩm ngoài trời được trang bị thêm Led hồng ngoại nhằm tăng cường độ độ phân giải hình ảnh để phần mềm có thể xử lý chính xác hơn, ổn đinh hơn kể cả khi thời tiết xấu, trời có nhiều mây. Hãng New Abel đang phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt. "Chúng tôi đang phát triển 1 thiết bị có tích hợp ống kính tự động điều chỉnh tiêu cự và tự động cập nhật cơ sở dữ liệu mẫu khuôn mặt" Zhu nói, "Do thể hình người châu Âu và Mỹ thường cao hơn châu Á, ống kính tùy chỉnh tiêu cự sẽ thuận tiện hơn khi lắp đặt. Chúng tôi cũng đang phát triển thêm tính năng tự động cập nhật dữ liệu để nhận dạng tốt hơn trong các trường hợp người dùng có thay đổi như kiểu tóc chẳng hạn"  

Nhận dạng vân tay cũng đang được ứng dụng cho máy chấm công. Theo ZKSoftware, tham số quan trọng để đảm bảo tính ổn định cho nhận dạng vân tay là: Sai số nhận dạng sót nên nhỏ hơn 0.1% và sai số nhận dạng nhầm nên nhỏ hơn 0.001% và độ phân giải của cảm biến quang là 500dpi. "Chúng tôi sử dụng một vài phương thức để nâng cao tính ổn định cho nhận dạng vân tay" Zhao nói. "Trên mặt trước của cảm biến, chúng tôi đặt 1 tấm kính, là 1 loại đã từng được sử dụng cho công nghệ vũ trụ. Sau khi cảm biến quang đã ghi lại dấu vân tay, thuật toán tối ưu của chúng tôi nhanh chóng phân loại chúng thành 4 nhóm nhằm giảm bớt thời gian nhận dạng" 

Dòng sản phẩm iClock của ZKSoftware có các thiết bị đầu cuối đa phương tiện, dựa trên cơ sở những thuật toán vân tay ưu việt. Với màn hiển thị màu 8", có giao diện đồ họa độ phân giải cao. Hơn thế, người sử dụng có thể tự cài đặt các ứng dụng đa phương tiện. Dòng sản phẩm này hỗ trợ GPRS, Wifi và tích hợp webserver. 

Hãng New Abel đang dùng thuật toán nhận dạng vân tay của 1 công ty Bắc Triều Tiên cho các máy chấm công. "Chúng tôi đang dùng phần mềm thuật toán này vì nó rất ổn định, mặc dù nó chưa phải là ưu việt trên thế giới" Zhu nói.

Công ty của Zhao đang là đối tác của 1 công ty Mỹ để giải quyết các vấn đề liên quan tới Vân tay giả và thay đổi da tay. "Chúng tôi đang sử dụng cảm biến vân tay rất ưu việt với công nghệ hình ảnh đa phổ để thu thập các thông tin dưới bề mặt của da" Zhao nói, " Sản phẩm hiện đại này đã sẵn sàng tung ra thị trường trong năm nay. Nó sẽ giúp cho thuật toán vân tay bảo mật hơn"

Phần mềm và Tích hợp

Phần mềm đóng một vai trò quan trọng trong quản lý, với các tính năng như tính lương tự động, quản lý nhân sự, đặt lịch và phân tích dữ liệu. "Phần mềm của chúng tôi có thể tích hợp với các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác (ERP) để tăng thêm hiệu quả sử dụng" Lu nói. 

"Vào năm 2004 chúng tôi đã có 1 phần mềm cho phép kết nối internet, giúp người quản lý có thể điều hành nhân sự khi không có mặt ở văn phòng"

"Hiện đang có 45 triệu người dùng phần mềm của chúng tôi" Zhao nói, "Với các yêu cầu của chính sách lao động, tiền lương ở Trung Quốc, chúng tôi đã thiết kế phần mềm chấm công có tích hợp với tính năng quản lý nhân sự và tính lương"

Việc tích hợp tính năng kiểm soát ra vào và chấm công gần như là yêu cầu bắt buộc. "Hệ thống chấm công của chúng tôi đảm bảo mềm dẻo, linh hoạt, có tính mở, và bảo mật" Liu nói "Có tính đa dịch vụ, kết nối xa xóa bỏ mọi khoảng cách. Đồng thời hệ thống cũng tạo ra nền tảng để tích hợp với các thiết bị an ninh và các hệ thống tin học khác"   

Ông Liu cũng chỉ ra rằng, các hệ thống chấm công kết nối diện rộng giúp các doanh nghiệp lớn có thể quản lý ra/vào, giám sát thời gian làm việc ở nhiều điểm ở xa. Cơ sở dữ liệu về nhân sự lưu tới 1 triệu người. "Đã có một Bộ của chính phủ Trung Quốc đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi để điều hành quản lý các văn phòng trên phạm vi toàn quốc"